วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ท่องเที่ยวเกาหลีใต้




เมื่อวันที่ 26-30 มกราคม 2553 ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวประเทศ เกาหลีใต้ ออกจาก สนามบินสุวรรณภูมิ 22.30 น .ของวันที่26 มกราคม 2553 ถึงสนามบิน อินวอน ประเทสเกาหลีใต้ เวลา 06.30 ของวันที่27 มกราคม 2553 ใช้เวลาเดินทาง 4 ชม ขาไปและ เวลาในประเทสเกาหลีจะเร็วกว่า ประเทศไทย 2 ชม ความจริงแล้วคือ อยู่ในประเทศเกาหลีใต้ 3วัน3คืนเต็มๆ เพราะเดินทางกลับ เวลา 19.30 น ของวันที่ 30 มกราคม 2553 อากาศ ที่เกาหลีหนาวมากต้องเตรียมเสื้อกันหนาวไปหลายตัว อุณหภูมิที่นั้น ต่ำสุด ถึง -8 องศาเซียลเซียส

อาหารเช้ามื้อแรก ที่ถึงเกาหลี ใต้ คือ ลาเมง เปนบะหมี่ ของเกาหลี ได้ทาน ร้อนๆพอหายหนาวบ้าง ลืมบอกไปว่า คณะของข้าพเจ้าที่มานี้เ ป้นลูกค้าของบริษัทเมเรียล ( ประเทศไทย)จำกัด มีทั้งหมด 58 ท่าน เดินทางไปและกลับดดยสารการบินเกาหลีแอร์ไลน์ (koreon air)มีคนไทยไปในเที่ยวนั้นประมาณ 400 คน จากความจุ 500 คน แสดงว่าคนไทยเที่ยวเกาหลีมาก แต่คนเกาหลีมาเที่ยวเมืองไทยน้อย (จากการสอบถามจาก ไกด์)

หลังอาหารมื้อเช้าแล้ว เดินทางไปเมือง มูจู ทางใต้ของกรุงโซล ใช้เวลา 3-4 ชม เมืองมูจู เป็นเมืองท่วงเที่ยวทางใต้ มีลานสกีน้ำแข็ง ใช้เปนที่แข่งขัน กิฬา ฤดูหนาว เคยเปนสนามแข่งขันกิฬาโอลิมปิกฤดูหนาว คืนแรกที่ใกล้ๆ ลานสกี แต่ก่อนจะเข้าที่พัก ได้ไปดุวัด ที่อยู่ในหุบเขา สวยมากแต่อากาสหนาวมากและเดินไกล แต่ก็คุ้มกับการเดิน คิดว่าเป็นการออกกำลังกายไปด้วย

จากกเดินทางโดยรถดดยสาร จะเห็นว่ารถในเกาหลีนั้นจะเป็นรถที่ผลิตในประเทสประมาณ 90 เปอเซนต์ มีรถ ยุโรปและรถญี่ปุ่นน้อยมาก ส่วนใหญ่จะยี้ห้อ ฮุนได ที่มีมากที่สุด รองลองมาก็มี เกียรื แดวู และซัมซูง

สำหรับอาหารของเกาหลี ที่เป็นอาหารประจำชาติ คือ กิมจิ คือผักดอง นั้นเองแต่ดองตาม แบบของเกาหลี และ ที่เรารู้จักกันคือ ชาบู ชาบู หรือสุกี้เกาหลี และ ที่ เรานิยมรับประทานกันมากคือ หมูย่างเกาหลี การไปเที่ยวนี้ได้ลิ้มรสอาหารหลายชนิด และทุกมื้อเขาจะมีกิมจิให้เราทานทุกมื้อ เพราะเป็นอาหารประจำชาติเขา

วันที่ 28 มกราคม หลังจากรับประทานอาหารเช้า แบบยุโรป ผสมเกาหลีแล้ว หัวหน้าทัวร์ ก็พาลูกทัวร์ไป ยังลานสกี ในวันนี้อุณหภูมิ ที่หน้าจอที่ ลานสกี แจ้งว่า -1 องศา เซียลเซียส มีลูกทัวร์บางท่าน ที่เล่นสกีเป็นจะเล่นสกีดดยเช้าอุปกรณ์ ชุดละ 1,200 บาท เมื่อคิดเป็นเงินไทย ลูกทัวร์ที่ไม่เล่นสกี ก็จะขึ้นกระเช้าไปดุบรรยากาศบนเขา ที่ หนาวมาก แต่มีที่พักให้ทานกาแฟ ซึ่งอบอุ่นดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น: